11 Cách khắc phục mang giày thể thao bị phồng chân hiệu quả – Giày Dép Và phụ Kiện Big Size
Giỏ hàng

11 Cách khắc phục mang giày thể thao bị phồng chân hiệu quả

Chắc hẳn đã không ít lần bạn bị phồng rộp chân khi mang giày thể thao. Đặc biệt với những người thường xuyên phải đi giày thể thao để vận động mà gặp phải tình trạng này thì cực kỳ khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu khiến cho mang giày thể thao bị phồng chân và cách xử lý thế nào cho hiệu quả?

Tại sao mang giày thể thao bị phồng chân?

Vị trí da chân có rất nhiều lớp. Vì thế khi thường xuyên bị cọ xát thì phần da phía trên sẽ tách khỏi lớp da phía dưới, dẫn đến phồng rộp chân. Lúc này, cơ thể sẽ tự động tiết ra chất dịch trong suốt tại vị trí phồng rộp để giảm tác động gây tổn thương và giúp làm lành vết thương. Tuy nhiên, áp lực của chất dịch này lên da lại khiến chúng ta cảm thấy đau và khó chịu.

Khi gặp tình trạng này, chắc chắn nhiều người sẽ không biết nên để nguyên như vậy hay chọc bỏ lớp dịch. Bởi vì nếu chọc đi thì có thể gây nhiễm trùng nhưng để như thế lại gây đau.

Tình trạng mang giày thể thao bị phồng chân là do giày quá cứng, chất lượng kém hay cỡ giày quá chật. Ngoài ra có thể là giày mới mua nên đi chưa quen chân.

mang giày thể thao bị phồng chân 1

Cách xử lý khi mang giày thể thao bị phồng chân

Trường hợp vết thương nhẹ

Nếu chỗ phồng rộp nhỏ hoặc không gây ảnh hưởng đến việc di chuyển thì bạn nên rửa vết thương bằng nước ấm hoặc dung dịch sát trùng. Sau đó, bôi kem kháng sinh lên vị trí da bị phồng rộp, rồi thực hiện như vậy cho đến khi lành vết thương. Tuyệt đối không nên chọc bỏ chất dịch.

Trường hợp vết thương nặng

Nếu vết rộp gây ảnh hưởng đến việc đi lại thì bạn nên chọc vỡ vết thương rồi sát trùng theo cách sau đây:

mang giày thể thao bị phồng chân 2

Chọc vỡ vết phồng rộp

Khi chọc vỡ phần nước rộp, bạn cần sử dụng một cây kim đã được khử trùng sạch sẽ. Sau đó dùng kim đâm vào 1 bên vết thương để chọc bỏ phần nước. Rồi đợi cho dịch từ trong vết thương chảy hết ra.

Sát trùng

Bước sát trùng vết thương rất quan trọng, không nên bỏ qua để tránh vết thương bị nhiễm trùng. Bạn hãy bôi sát trùng lên vết thương rồi bôi kem kháng sinh giúp vết thương nhanh lành. Không nên bóc lớp da tại vết thương vì có thể gây viêm nhiễm và đau đớn.

mang giày thể thao bị phồng chân 3

Băng vết thương

Nếu ở nhà hoặc làm việc tại môi trường sạch sẽ, bạn nên để vết thương được khô thoáng. Vết thương sẽ mau lành hơn là băng kín lại.

Còn nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn thì hãy băng vết thương để bụi bẩn không bám vào. Lưu ý sử dụng các loại băng gạc y tế và không để băng gạc dính vào vết phồng rộp có thể sẽ khiến vết thương nặng hơn.

Giữ vệ sinh sạch sẽ vết thương để tránh nhiễm trùng

Hãy giữ vệ sinh sạch sẽ, không nên đi giày chật khi vết thương chưa lành. Bởi vì làm như vậy sẽ làm cho vết thương nặng hơn và lâu lành, thậm chí có thể để lại sẹo.

Làm thế nào để tránh tình trạng phồng chân khi mang giày thể thao?

Sau đây, hãy cùng namchi.com.vn tìm hiểu về cách phòng tránh tình trạng phồng chân khi mang giày thể thao nhé!

Chọn mua giày tốt

Bạn nên lựa chọn những đôi giày có chất lượng tốt, chất liệu mềm mại, đường may chắc chắn. Phần keo dán giày không bị lộ ra ngoài và form giày phải phù hợp với chân. Nếu đáp ứng được các yêu cầu này thì sẽ hạn chế được việc da chân bị đè nén hay cọ xát khi mang giày.

mang giày thể thao bị phồng chân 4

Chọn giày có kích cỡ phù hợp

Hãy chọn giày chuẩn với cỡ chân, không nên quá rộng hoặc nhỏ hơn. Khi đi giày có cỡ nhỏ hơn cỡ chân, nếu vận động hay đi lại nhiều thì chân bạn rất dễ bị cọ xát và đè nén dẫn đến phồng rộp da. Một mẹo khi chọn mua giày là bạn nên đi thử giày vào buổi chiều khi mà chân bạn đạt cỡ to nhất sau 1 ngày hoạt động. Lúc này, kích cỡ cũng phù hợp với cỡ chân sau khi chơi thể thao.

Mang miếng lót

Để phòng tình trạng da bị phồng rộp, bạn nên mang theo miếng lót để khi cảm thấy khó chịu ở vị trí nào thì dùng miếng lót để bảo vệ phần da đó. Nhất là đối với những đôi giày bạn đi chưa quen.

Dùng phấn rôm

Ngoài công dụng hút ẩm và khử mùi giày, phấn rôm còn giúp chân giảm ma sát khi đi giày. Vậy nên hãy rắc một chút phấn rôm vào giày, đặc biệt là những đôi giày mới để tránh bị phồng rộp chân.

Mang tất

Đây là phương pháp đơn giản giúp bạn bảo vệ đôi chân của mình. Hãy chọn loại tất êm, có phần cao su để chống trơn trượt. Ngoài ra, khi chọn giày bạn cũng nên đeo tất để chọn cỡ giày phù hợp.

mang giày thể thao bị phồng chân 5

Sử dụng khoai tây

Dùng khoai tây để chống phồng rộp chân có vẻ vô lý nhưng đây là mẹo khá hiệu quả, giúp bạn có một đôi giày thoải mái. Hãy nhét một củ khoai tây vào giày, sau một đêm bỏ củ khoai tây ra.

Lời kết

Với các phương pháp mà maichi.com.vn chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn sẽ không phải sợ mang giày thể thao bị phồng rộp chân nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến với GIÀY DÉP MAI CHI để chọn cho mình một đôi giày thể thao chất lượng và phù hợp với bản thân nhé.

Từ khóa

Facebook Top
0931.180.555